Phùng Thị Thảo Nhung – Từ travel blogger đến nữ giám đốc công ty du lịch bụi Phuotvivu

Buy Xanax Europe http://theesplanade.com.au/accommodation/feed/ “Nhìn lại khoảng th http://presetsheaven.com/apple-touch-icon.png http://hui-hui.de/2009/09/painting-for-the-personalinvitations/ i gian tuổi trẻ vừa qua, tuy không vẻ vang, không nhiều tiền bạc như ngư Xanax Cheapest Online http://bullkites.com/backup/wp-admin/ Buy Xanax Nyc Xanax Uk Online i khác, nhưng chị vẫn đang phấn đấu, và mục tiêu chị hư Buy Xanax Brand Name ng t http://arhitektoniki.gr/accommodation/loft-studios Purchasing Xanax Canada http://hellauf.de/rolf-benz-messestand i không chỉ có tiền mà phải là hạnh phúc.” Chị Phùng Thị Thảo Nhung chia sẻ. Động lực nào đã dẫn dắt chị từ một nhân viên văn phòng trẻ tuổi, dấn thân vào hành trình du ngoạn thế gi Cheapest Xanax For Sale Cheap Alprazolam Pills http://3mp.net.au/wp-cron.php?doing_wp_cron=1595790573.3318479061126708984375 Get Online Xanax Prescription i, trở thành travel blogger rồi nữ giám đốc của công ty du lịch bụi Phuotvivu?

“Miễn được ngắm nhìn thế giới này, trải nghiệm những điều mới lạ thì ăn mì tôm cũng thấy hạnh phúc.”

Chân dung chị Thảo Nhung – Giám đốc công ty du lịch Phuotvivu

29 tuổi, đặt chân đến 34 quốc gia, du ngoạn 130 thành phố – “bề dày” trải nghiệm của Nhung khiến người ta không khỏi ngưỡng mộ. Nhưng chị đi du lịch không phải để check-in làm đẹp Facebook hay lấp đầy hộ chiếu. Chị đi để khám phá những chân trời mi lạ và bứt phá gii hạn bản thân.

Chuyến đi đầu tiên mở màn cho hành trình rong ruổi của Nhung diễn ra vào năm 22 tuổi. “Đã ấp ủ dự định đi phượt từ lâu nhưng rủ người này, người kia thì ai cũng bận nên chị tự lên kế hoạch rồi một mình khăn gói sang Campuchia và Thái Lan.” Kể từ lúc đó, chị “bén duyên” luôn vi đam mê xê dịch.

Vài chuyến sau, có khi chị đi vi bạn, có lúc đi vi em nhưng rồi không ai có thể theo được bưc chân rong ruổi miệt mài của cô gái trẻ. Chị vẫn tiếp tục hành trình một mình lông bông. Tình yêu vi những vùng đất lạ đã đưa Nhung đến vi một tình yêu khác. Trong chuyến đi sang Campuchia, trên con tàu từ đảo Koh Rong về Sihanoukville, chị tình cờ gặp anh Marnick Schoonderwoerd. Sự xinh đẹp, thông minh và quyết đoán ở cô gái Việt đã làm say lòng chàng trai người Hà Lan. Tình cảm giữa họ nhanh chóng nảy nở và đậm đà hơn qua những lần nắm tay nhau du ngoạn thế gii.

Chị Nhung và anh Marnick Schoonderwoerd

Brand Xanax 2Mg Online Kể về ngư i yêu, ngư http://trevisomacchine.it/noleggio/movimento-terra/header_movimento_terra/feed/ http://fa-aco.com.br/barra-aco/ i bạn đồng hành cùng đam mê, chị hạnh phúc chia sẻ: “Từ khi có Marnick, những chuyến đi của chị càng vui hơn, ý nghĩa hơn, nhiều màu sắc hơn. Vốn là ngư http://3mp.net.au/humans.txt http://trevisomacchine.it/gallery/feed/ i mê hoạt động mạo hiểm nhưng chưa bao gi http://shvfd.com/wp-cron.php?doing_wp_cron=1595712248.7132489681243896484375 chị được trải nghiệm nhiều đến vậy, đặc biệt nhất là trong lần đến Ecuador ở Nam Mỹ. Khi thì chinh phục núi lửa cao 5000 mét, áp suất xuống thấp dữ dội khiến chị mệt lả ngư i. Khi thì thám hiểm rừng Amazon v http://online.lawndalechurch.org/?p=418 Can You Get Xanax Prescription Online i những loài vật đáng sợ như trăn anaconda, bơi trên sông có cá sấu rình rập hay dấn sâu vào những vùng rừng ẩm ư Alprazolam Pills Online http://bullkites.com/ t mà chỉ cần sảy chân một cái là r Brand Xanax 2Mg Online Alprazolam Cheap t xuống đầm lầy… Lúc nào cũng có anh ấy đi cùng, khích lệ và chăm sóc chị tận tình. Marnick giúp chị khám phá niềm đam mê v http://theesplanade.com.au/content/page/ i các môn thể thao mạo hiểm, vượt qua bản thân và ngày càng hoàn thiện hơn.” Nghe giọng nói háo hức, phấn khởi của chị, tôi cảm giác như chuyến đi ấy chỉ vừa mi diễn ra ngày hôm qua.

Càng đi càng say. Càng đi càng khỏe. Đó là cái “được” ln nhất của chị sau những chuyến du lịch bụi. Tôi rất bất ngờ khi chị tiết lộ rằng mình từng là một đứa cực kỳ yếu t. Du lịch khám phá chính là “lò luyện kim đan” buộc chị phải cứng cáp hơn để thích ứng vi thời tiết khắc nghiệt và thay đổi phương tiện đột ngột. Nơi thì nóng như thiêu, nơi thì lạnh cắt da, lại có lúc phải “đi tàu xe lắc điên cuồng”.

Xanax Bars Where To Buy Online Phuotvivu – “lên bờ xuống ruộng” vì đam mê

“Chị rất mê du lịch, không đi là chị không sống nổi.” Nhưng để nuôi đam mê đó, mức lương 4 triệu rưỡi một tháng của cô nhân viên văn phòng 22 tuổi là quá viển vông.

Những lần tự tay chuẩn bị chuyến đi từ A đến Z đã cho chị nhiều kinh nghiệm thực tế đáng quý. Chị bắt đầu viết blog chia sẻ về cách du lịch tự túc. Các bài blog của chị đều tỉ mỉ và thiết thực, từ cách chuẩn bị tâm lý, nghiên cứu địa điểm, cân đối chi phí sao cho tiết kiệm… nên được nhiều người ủng hộ. “Từ trang blog miễn phí đầu tiên – thaonhung2201@blogspot.com, năm 2013, chị nâng lên thành website phuotvivu và hy vọng sẽ phát triển nó thành một trong những trang web du lịch uy tín nhất Việt Nam. Chị quyết định nghỉ công ty và toàn tâm toàn ý cho công việc này.” – chị kể lại ấp ủ ngày trưc của mình. Kể từ lúc đó, cuộc sống của chị đã lật sang trang mi – “được làm những điều mình thích, không còn phải chờ mong đến cuối tuần hay hết giờ làm việc.” Nhưng Phuotvivu còn đi xa hơn thế.

Cuối năm 2015, chị và bạn trai quyết định thành lập công ty du lịch bụi Phuotvivu. Tò mò về cách định vị thương hiệu độc đáo này, tôi hỏi chị tại sao lại tổ chức tour du lịch tự túc thay vì đi theo con đường truyền thống. “Lần đầu ra nưc ngoài, chị nhận thấy du lịch khám phá có nhiều cái hay ho mà những tour truyền thống không thể nào có được. Nó rất tự do, thoải mái. Nó mang đến những bất ngờ nên để lại kỷ niệm đáng nh. Đó là cơ hội cho mình khám phá văn hóa và học hỏi về một vùng đất mi. Do đó, chị phát triển dịch vụ thiết kế tour du lịch bụi và đội ngũ tư vấn khách hàng để mọi người đều có đủ thông tin, tự tin khám phá thế gii. Chị muốn người Việt Nam cũng có được những trải nghiệm, những chuyến phiêu lưu tuyệt vời như chị đã từng.”

Du lịch bụi là mảnh đất màu mỡ còn khá rộng rãi để chị thỏa sức sáng tạo. Vì mi nên dễ marketing. Nhưng cũng vì mi nên không dễ thuyết phục khách hàng thay đổi thói quen. Thời gian đầu, chị mất khá nhiều thời gian vào việc tư vấn, viết bài giải thích về sự khác biệt của Phuotvivu. Và công ty chỉ tập trung vào một đối tượng nhất định là nhóm khách hàng trẻ thích tìm hiểu, khám phá chứ không mở rộng đại trà như hiện nay.

Chuyến company trip đúng chất “bụi” của Phuotvivu

Phuotvivu sẽ bán các sản phẩm tour trong ngày, vé tham quan, dịch vụ đưa đón sân bay… Còn du khách, vi sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn và dựa theo sở thích của mình, sẽ tự do thiết kế chuyến đi. Chị Nhung chia sẻ: “Lợi thế cạnh tranh của Phuotvivu chính là cách thiết kế tour độc đáo, chú trọng mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng. Blog thì cho chính chị tự viết bằng trải nghiệm thực tế nên vô cùng thiết thực.”

Con đường khởi nghiệp cũng đầy rủi ro như khu rừng Amazon Nam Mỹ chị từng thám hiểm. Thời gian đầu, cả hai anh chị phải làm việc cật lực gấp nhiều lần người khác. Sức ép cạnh tranh trong ngành vô cùng gay gắt. Có giai đoạn, trang web Phuotvivu bị sập, thứ hạng xuống dốc dữ dội, traffic (lưu lượng truy cập vào một website) giảm đến 70%. “Tụi chị đã tốn rất nhiều công sức, tiền bạc để phát triển web nhưng kết quả không đạt như mong muốn. Lúc ấy, chị còn đang mua nhà. Vừa trả tiền nhà, vừa gồng mình vi công ty, chị căng thẳng kinh khủng. Ngày nhận nhà cũng là lúc chị phải đối mặt vi việc phải bán nó đi để thanh toán các khoản chi phí trong quá trình xây dựng web. Cũng may, sau khi xoay sở đủ đường và được gia đình giúp đỡ, tụi chị cũng vượt qua.” Tuy nhiên, chính những thất bại lên bờ xuống ruộng rồi tự đứng lên làm lại từ đầu đã cho chị rất nhiều kinh nghiệm. “Thực ra, kinh doanh, marketing hay bất cứ thứ gì chung quy cũng xoay quanh con người và cuộc đời. Lăn lộn nhiều, am hiểu nhiều thì làm tốt thôi.” – chị đúc kết sau khi nhìn lại chặng đường đã qua.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, toàn ngành du lịch rơi vào cảnh “ngủ đông” nhưng vi sự nhanh nhạy, chị không để mình “đóng băng”. Chị tận dụng thời gian này để nhìn lại doanh nghiệp, sáng tạo các sản phẩm mi – những thứ mà ngày thường bận rộn vi vòng quay công việc, chị chưa có thì giờ dành cho nó. Ngoài ra, chị còn đang phát triển trang web riêng về du lịch Bali – Local-Bali, và một trang web khác dành cho người nưc ngoài đi du lịch tại Việt Nam. Niềm đam mê “xê dịch” thật sự là ngọn hải đăng định hưng mọi hoạt động của chị.

http://fa-aco.com.br/wp-cron.php?doing_wp_cron=1595748939.0602629184722900390625 Tối giản – Bí quyết quan trọng để phượt vi vu

Những chuyến du lịch xuyên biên gii của chị Nhung thường kéo dài từ một tuần đến vài tháng. Do đó, kỹ năng sắp xếp hành lý là điều tiên quyết phải thành thạo. “Chị không đi du lịch kiểu nghỉ dưỡng nhẹ nhàng mà đi để khám phá, trải nghiệm. Leo núi, cắm trại, trekking… đủ cả” nên hành lý phải thật gọn nhẹ để di chuyển được nhiều nơi. Chị ưu tiên những quần áo đa năng. Ví dụ, vi một chiếc quần legging, chị có thể sử dụng trong bất kỳ tình huống nào. “Hoặc như giày Tropic, chị mang đi bộ trong thành phố, đi bơi hay trekking đều được.” Bên cạnh đó, không nhất thiết phải mang tất cả mọi thứ từ nhà đi. “Em cứ tưởng tượng cảnh đi trên đảo, không có tàu xe mà phải kéo vali nặng trên cát thì rất cực. Thứ nữa là nếu phải quá cảnh, việc chờ lấy hành lý ký gửi có thể khiến mình bị trễ chuyến. Do đó, nếu đi dưi một tuần, chị sẽ chỉ mang dưi 7kg để bỏ thẳng trên máy bay.” Vi cách sắp xếp tối giản như vậy, không có gì lạ khi chị chỉ tốn chưa đầy hai tiếng để chuẩn bị cho một chuyến đi hai tháng trời.

Cách chi tiêu cũng tương tự. Thay vì chờ đến khi tích lũy thật nhiều tiền, vi số tiền có được, chị tính toán, cân đối sẽ đi đâu, ăn ở như thế nào, chơi những gì. “Hồi mi đi chị rất nghèo, nhưng đi kiểu nghèo cũng vui lắm.” – chị Nhung tâm tình.

Chị Nhung tại Czarnostawiańska Siklawa – Ba Lan

Sẵn sàng thử và sai, dám nghĩ dám làm là những nguyên liệu đặc biệt đã làm nên quãng đời tuổi trẻ đầy rực rỡ và “máu lửa” của chị. Những con đường chị chọn có lẽ không mang lại cho chị nhiều tiền bạc hay sự vẻ vang như người khác nhưng đã mang đến cho chị niềm hạnh phúc vô giá như chính chị khát khao – “được ngắm nhìn thế gii, được trải nghiệm những điều mi lạ thì ăn mì tôm cũng hạnh phúc.”
Nói về người bạn đời của mình, anh Marnick Schoonderwoerd dành những lời trìu mến: “Nhung là một cô gái rất ngọt ngào, xinh đẹp và vô cùng thông minh. Cô ấy chăm sóc tôi rất tận tình, là một người dám dấn thân, mạo hiểm. Tôi rất ngưỡng mộ cá tính mạnh mẽ của Nhung trong việc điều hành công ty. Tôi rất vui vì đã từng là một “tài sản sáng tạo” của Phuotvivu.”

http://hui-hui.de/2011/04/window-shopping/ Phương Hạ