Liệu Những Bộ Vest Nam Có Thể Tồn Tại Trong Đại Dịch Covid-19?

Doanh thu từ đồ vest nam đã suy giảm trong nhiều năm ở Mỹ bởi vì xu hướng ngày càng giản dị hơn và ngay cả những những nơi công sở vốn được cho là bảo thủ nhất cũng đã nới lỏng các quy định về trang phục.


Bởi chính những điều ấy làm nên diện mạo mới của thời trang Nam.


Trong đại dịch Covid-19, việc kinh doanh Vest đang hoàn toàn trở thành một gánh nặng. Vào ngày 2 tháng 8 vừa qua, Hãng Tailored Brands đã nộp đơn xin phá sản. Công ty này là chủ sở hữu của các nhãn hàng bao gồm Men’s Wearhouse và JoS. A. Bank, cả hai đều là những thương hiệu quần áo nam nổi tiếng ở Hoa Kỳ và cùng nhau chiếm khoảng 83% trên tổng doanh số bán hàng của Tailored Brands vào năm ngoái. Khoảng một tháng trước đó, Brooks Brothers, nhà sản xuất vest lâu đời nhất ở Mỹ và chuyên thiết kế trang phục cho nhiều đời tổng thống, đã tuyên bố bảo hộ phá sản. J. Crew – một công ty từng kinh doanh quần áo Nam ở Mỹ gần đây cũng đã nộp đơn xin phá sản. Neiman Marcus và Lord & Taylor, những thương hiệu phổ biến nơi mà đàn ông tìm cho mình một bộ áo vest cũng đang trong tình trạng tương tự.


Euromonitor International, một nhà nghiên cứu thị trường đã dự báo rằng doanh số bán lẻ quần áo nam của Mỹ sẽ giảm khoảng 24% trong năm nay, xuống còn khoảng 1,5 tỷ USD. Chỉ 5 năm trước, doanh số bán hàng là 2,1 tỷ đô la, nhưng chúng đã giảm đều đặn, mặc dù doanh số bán quần áo trên toàn thế giới đã tăng dần lên, nhờ vào nhu cầu thời trang ngày càng tăng ở các quốc gia như Trung Quốc.


Dự báo một thị trường ảm đạm vest nam tại Mỹ vào năm 2020

Trong khi một số công ty mới nổi nhỏ hơn bán suit đặt may đã cố gắng tạo dựng chỗ đứng ở Hoa Kỳ, thì những người bán suit trên thị trường đại chúng chỉ có ít lựa chọn ngoài việc thay đổi các dịch vụ của họ. Dinesh Lathi, chủ tịch điều hành sau đó của Tailored Brands và là CEO hiện tại, cho biết trong cuộc gọi tháng 3 năm 2019 với các nhà đầu tư: “Chúng ta đều biết rằng những bộ vest truyền thống đã và đang nhường chỗ cho xu hướng trang phục công sở bình thường hơn. “Chúng tôi tin rằng nếu chúng tôi muốn mang lại sự tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận trong dài hạn, chúng tôi sẽ phải cung cấp một loại hình kinh doanh thời trang thông  phải hấp dẫn như các loại hình kinh doanh vest của chúng tôi trước đây.”

 

Hiện nay Tailored Brands có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào trang phục hàng ngày mặc dù họ vẫn gặp phải những trở ngại lớn. Hiện tại nhu cầu về trang phục sang trọng hơn quần áo thể thao đang bị giảm bớt. TAL Group, nhà cung cấp áo sơ mi có trụ sở khổng lồ tại Hồng Kông cho các công ty như Brooks Brothers và Charles Tyrwhitt, nói với Bloomberg rằng họ dự kiến hoạt động kinh doanh từ tháng 4 đến tháng 12 sẽ giảm 50%. Các mặt hàng như giày công sở cũng không bán chạy. Ralph Lauren, thương hiệu chuyên bán quần áo cho những dịp trang trọng, cho biết hôm nay doanh số của họ đã giảm mạnh 66% trong quý gần đây so với năm ngoái.

 

Hiện tại, nhiều dịp như vậy đang tạm dừng hoặc diễn ra trực tuyến. Với việc trang phục công sở đã bỏ đi tính trang trọng và vô số nhân viên văn phòng không muốn quay lại nơi làm việc trong một thời gian, thì càng không có lý do để mặc vest. Các bộ quần áo sẽ không sớm biến mất, nhưng một số doanh nghiệp dựa vào chúng có thể sẽ không còn tồn tại nếu họ không tìm cách duy trì sự phù hợp.

Nguồn: Marc Bain – Fashion Reporter
Biên tập: Nhật Anh
Theo Éternité Vietnam