Hạnh Phúc Trong Tầm Tay

Hạnh phúc là 1 hành trình.

Hãy tìm kiếm cầu vồng trong cơn mưa, tìm kiếm hy vọng thậm chí khi cuộc sống này chỉ còn 1 màu ảm đạm. Hãy chọn tha thứ ngay cả khi cuộc đời chỉ có những cay đắng, hãy chọn yêu thương ngay cả khi có thể nó chưa đến.
Chọn cho mình những điều tích cực. Cười thật to, tận hưởng từng khoảnh khắc ngắn ngủi của yêu thương, trao nhau những cái ôm thật chặt. Hạnh phúc thật sự, đến từ bên trong.”
Trích: Walk to Earth

Hạnh phúc thực sự đến từ bên trong.

Khi chúng ta cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng chúng ta sẽ tạo ra chính xác cuộc sống đầy đau khổ và tuyệt vọng. Khi đó chúng ta tập hợp 1 khối niềm tin và cảm xúc tiêu cực, ngăn cản chúng ta hành động để thực hiện ước mơ, hoặc ít nhất là đứng lên tìm kiếm giải pháp thay đổi cuộc đời.
Trong khi đó, cảm giác Hạnh Phúc sẽ mang lại cho chúng ta niềm cảm hứng, sự sáng tạo để chúng ta kiến tạo ra nhiều điều hạnh phúc hơn.

Nhưng làm thế nào tôi có thể tạo ra hạnh phúc cho riêng mình, ngay cả khi tôi cảm thấy buồn hoặc chán nản?
Hạnh phúc ở bên trong chúng ta chứ không phải cảm giác chúng ta nhận được từ những tác động bên ngoài.

 

Bạn là người kiểm soát cảm xúc của mình, tin tưởng vào điều này, đây là bước đầu tiên để bạn bắt đầu tạo ra hạnh phúc của riêng bạn.

Đối với hầu hết mọi người, cảm xúc là sự phản ứng với điều gì đó xảy ra trong cuộc sống của họ. Cuộc sống của chúng ta vẫn luôn luôn có những điều không như ý xảy ra, và khi ta tập trung vào nó thì chính chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đời, nó lấy cắp thời gian quý báu của cuộc đời mình với việc chìm đắm vào nỗi đau, buồn bã và chán nản, nó khiến mọi thứ càng ngày càng tệ hơn và thậm chí làm tổn thương cả cơ thể của chúng ta.

Bạn có biết rằng những diễn viên thường xuyên đóng vai diễn phản diện, đau khổ cũng làm tổn thương cơ thể của họ giống như những người thực sự trải qua khổ đau?
Và ngay bây giờ, hãy nhớ lại lần cuối cùng mà bạn chìm trong bóng tối, ý tôi là lần đau khổ nhất mà bạn đã từng trải qua và tin rằng mình không thể tiếp tục cuộc sống và rồi 1 cách kỳ diệu nào đó, bạn vẫn có thể ngồi đây và đọc những dòng này.

Everything will be fine in the end. If it’s not okey, it’s still not the end. Follow your bliss and the universe will open the door where there were only walls.

Đến cuối cùng, mọi chuyện chắc chắn sẽ ổn, nếu nó chưa ổn, chắc chắn nó chưa phải là điểm cuối cùng. Hãy lắng nghe con tim của bạn và vũ trụ sẽ mở ra những cánh cửa nơi chỉ tưởng như chỉ có những bức tường.

 

Hãy cứ mỉm cười khi có việc không như ý xảy ra, nó thật sự không khó lắm đâu, cứ đứng trước gương, cười lên và nhắc đi nhắc lại: Mọi chuyện chắc chắn sẽ ổn. Nụ cười có thể chưa giúp chúng ta giải quyết được gì cả nhưng cười lên thì vẫn tốt hơn đúng không.
Khi bạn cười, cơ thể sẽ tiết ra chất dẫn truyền thần kinh như Endorphin, điều này được kích hoạt bởi chuyển động của các cơ trên mặt bạn.

Endorphin có tác dụng tương tự như một chất giảm đau; chúng cũng mang lại cho bạn trạng thái thoải mái hơn, và bạn có thể đoán được điều đó, khiến bạn hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, hãy duy trì cho mình những thói quen tích cực như tập thể dục. Khi tập thể dục, Endorphin cũng được tiết ra, thay đổi tâm trạng của chúng ta.
Bạn cũng có thể đi “Tám chuyện”. Nghiên cứu cho thấy “Tám chuyện” cũng kích thích trung tâm thỏa mãn trong não bộ và tiết Endorphin. Vì vậy, bạn nên tập hòa mình cùng mọi người và thường xuyên trò chuyện cùng bạn bè, gia đình.

Nên nhớ rằng “tám chuyện” là hành động nói nhưng không được nói với tông giọng tiêu cực. Tốt nhất là hãy “Tám” với 1 chuyên gia tâm lý, có thể giúp bạn gỡ bỏ nút thắt.

 

Không có giới hạn nào đối với nhu cầu được hạnh phúc. Đơn giản chỉ với một nụ cười mỉm thôi cũng có thể giúp bạn thấy hạnh phúc hơn.

Làm việc tốt; thay vì phí thời gian “gặm nhấm” nỗi buồn, bạn hãy làm một việc gì đó khiến gia đình mình cảm thấy tự hào. Như vậy, bạn có thể vừa giúp bản thân, vừa giúp người khác cảm thấy vui vẻ.

Tác giả: Min H | Ảnh: Internet

Theo Éternité Việt Nam