Thương Hiệu Burberry Ra Mắt Cửa Hàng Bán Lẻ Tương Tác Xã Hội Đầu Tiên Ở Thâm Quyến, Trung Quốc

Thâm Quyến được mệnh danh là thủ phủ công nghệ của Trung Quốc. Để tìm hướng đi mới hậu Covid-19, Burberry đã bắt tay cùng Tencent để ra mắt cửa hàng bán lẻ tương tác xã hội đầu tiên.
Trung Quốc luôn là thị trường bán lẻ thời trang xa xỉ chủ lực của thế giới. Với Burberry, Trung Quốc chiếm đến 40% doanh số của thương hiệu đến từ Anh Quốc này. Tuy nhiên, vì Covid-19, doanh thu của thương hiệu Burberry đã giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Để tìm hướng đi mới, Burberry đã bắt tay với Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, để ra mắt cửa hàng bán lẻ tương tác mạng xã hội vào ngày 31/7/2020 rồi. Đây cũng là thương hiệu xa xỉ tiên phong ứng dụng công nghệ vào thời trang, để mở ra nhiều chọn lựa trải nghiệm cho khách hàng.
Thông qua một chương trình WeChat mini được thiết kế riêng, khách hàng có thể truy cập vào những nội dung và trải nghiệm được cá nhân hoá và chia sẻ chúng với cộng đồng.

Cửa hàng được thiết kế với nhiều không gian trải nghiệm khác nhau. Mỗi không gian có một ý tưởng và thiết kế riêng, mang đến trải nghiệm tương tác độc đáo. Được xây dựng trên lịch sử lâu đời của thương hiệu Burberry, cửa hàng cũng tôn vinh những mật mã bằng diễn giải của Riccardo Tisci, bao gồm Trench Coat, Thomas Burberry Monogram, Nature & Burberry Animal Kingdom.

WECHAT MINI LÀ GÌ?

WeChat mini , là một phần mềm, được ví như là một người bạn đồng hành công nghệ được lập trình riêng, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi đến cửa hàng, dù là thực tế hay ảo. Qua đó, khách hàng có thể tiếp cận những chức năng như tham quan cửa hàng, tìm hiểu về sản phẩm. Nó cũng cung cấp nền tảng dùng riêng cho dịch vụ khách hàng, đặt hẹn, đặt lịch sự kiện và đặt bàn ở Thomas’s Cafe, một không gian cafe và nối kết cộng đồng.

NH NĂNG TIỀN TỆ XÃ HỘI

Càng tương tác nhiều với Burberry, trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu càng gia tăng. Trong WeChat mini, người dùng có thể nhận được thưởng qua tính năng tiền tệ xã hội Burberry, khai mở nội dung độc quyền và những trải nghiệm được cá nhân hoá. Mỗi khách hàng được chọn một loài động vật yêu thích và động vật này sẽ lớn dần lên khi khách hàng tương tác nhiều tại cửa hàng và trên mạng xã hội. Giải thưởng có thể là những món đồ độc quyền trong thực đơn cafe tới nội dung chương trình mini.

BÀI | JASMINE

Theo Eternite Việt Nam